Chuyển đến nội dung chính

Trang điểm sẽ làm da xấu đi?

Trang điểm sẽ làm da tệ đi - Thư nghĩ rất nhiều chị em tin ở điều này. Theo Thư nghĩ, bất kể việc nào cũng có thể đem lại hai mặt. Để "giải oan" cho mỹ phẩm trang điểm, hôm nay Thư sẽ nói rõ hơn về mặt lợi và mặt hại của trang điểm nhé!

LỢI ÍCH CỦA TRANG ĐIỂM
Ngày nay, mỹ phẩm trang điểm (makeup) và mỹ phẩm dưỡng da (skincare) không còn có sự cách biệt quá xa như trước. Vì thế, tiêu chuẩn tối thiểu dành cho mỹ phẩm trang điểm phải là sự an toàn cho người sử dụng, chứ không thể gây hại được (trừ trường hợp người tiêu dùng có cơ địa kích ứng/dị ứng với một thành phần nào đó trong mỹ phẩm).
Bên cạnh đó, do yêu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm trang điểm ngày nay còn bổ sung thêm một vài công dụng dưỡng da - ví dụ như dưỡng ẩm, chống nắng, làm trắng da v.v...
Thư thấy nhiều chị em trang điểm cho rằng: trang điểm vào mùa đông giúp làm da giữ được độ ẩm tốt hơn, da không bị khô và bong tróc - nếu so với việc không trang điểm.

TÁC HẠI CỦA TRANG ĐIỂM
Theo Thư, trang điểm hầu như không mang lại tác hại gì. Hầu hết các sản phẩm trang điểm chỉ khiến da có vấn đề khi người sử dụng đã dùng hoặc bảo quản sai cách.
Dưới đây sẽ là một số ví dụ điển hình của việc dùng và bảo quản không đúng:
  • Che khuyết điểm mà không để ý đến vấn đề thực sự của làn da: có nghĩa là che phủ hết tất cả các “tín hiệu” mà da muốn nhắc nhở mình, che đi là hết => vấn đề không được giải quyết đúng mực cho nên càng trầm trọng hơn
  • Không đùng đúng sản phẩm cho đúng mục đích. Chẳng hạn thoa son đỏ lên má => có thể bít tắc lỗ chân lông ở má, thoa son đỏ lên mắt => mắt nhiễm khuẩn, dùng bút kẻ lông mày để kẻ mắt => nhiễm khuẩn mắt...
  • Dùng mỹ phẩm trang điểm quá hạn. Phụ nữ thường có nhiều thỏi son và ít khi để ý thỏi son nào có hạn đến bao giờ. Son công nghiệp bây giờ sử dụng những chất mà để lâu vẫn không biến mùi, ngửi không thấy làm sao thì chị em vẫn thoa => thâm môi, lão hoá môi. Tương tự với phấn má, ít người biết phấn má của mình hết hạn lúc nào => nám má
  • Không giữ vệ sinh cho dụng cụ trang điểm. Cọ, chổi, bông phấn => mụn, nám, lão hoá nhanh
SỞ HỮU BỘ MỸ PHẨM TỐI GIẢN - CÁCH ĐỀ PHÒNG DA XẤU ĐI DO TRANG ĐIỂM
Thư nghĩ, nếu xét vấn đề trang điểm trên phương diện dưỡng da, thì chị em không nên mua quá nhiều đồ makeup. Bởi sở hữu càng nhiều sản phẩm, chúng ta càng mất kiểm soát với từng sản phẩm về vấn đề hạn sử dụng và nhiễm khuẩn.
Thông thường, chúng ta hay để ý đến hạn sử dụng của các sản phẩm dưỡng da, nhưng lại không để ý đến đồ trang điểm. Chính vì thế, sản phẩm có thể đã hỏng mà chúng ta không biết, hoặc nếu có biết thì cũng vẫn tiếp tục sử dụng vì nghĩ rằng "đã có một lớp dưỡng lót bảo vệ".
Vì vậy, để làn da không bị hư hại do mỹ phẩm trang điểm, chúng ta nên mua một số lượng đồ trang điểm vừa đủ dùng, không nên vì tiếc rẻ mà vẫn kéo dài sử dụng một sản phẩm đã lâu. Thậm chí, ở môi trường Việt Nam, chúng ta nên rút ngắn thời gian sử dụng của mỹ phẩm trang điểm so với hạn sử dụng ghi trên nhãn mác - đặc biệt nếu sản phẩm được sản xuất cho các môi trường sạch sẽ, khô và ít vi khuẩn hơn Việt Nam. Ví dụ:
  • Các sản phẩm cho mắt (kẻ mắt, phấn mắt, mascara): dùng trong vòng 3 tháng kể từ ngày mở nắp (và trước khi sản phẩm hết hạn ghi trên nhãn)
  • Son: dùng trong vòng 1 năm kể từ ngày mở nắp (và trước khi sản phẩm hết hạn ghi trên nhãn)
  • Các sản phẩm trang điểm dạng phấn bột (loose powder) hoặc phấn nén (pressed powder), ví dụ phấn phủ dạng bột, hoặc phấn má dạng nén: dùng trong vòng 3 - 6 tháng kể từ ngày mở nắp (và trước khi sản phẩm hết hạn ghi trên nhãn). Thời gian cụ thể là bao lâu phụ thuộc vào tình trạng da khỏe hay da mẫn cảm.
  • Các sản phẩm trang điểm khác: từ 6 - 9 tháng kể từ ngày mở nắp (và trước khi sản phẩm hết hạn ghi trên nhãn). Thời gian cụ thể là bao lâu phụ thuộc vào tình trạng da khỏe hay da mẫn cảm.
Thư hiểu rằng nhiều chị em thích sưu tầm đồ trang điểm, bởi mỗi ngày chúng ta lại muốn trông mới hơn, phù hợp với trang phục của ngày hơn, và muốn "biến hóa" theo nhiều style hơn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng giữa nhu cầu này với mục đích chăm sóc da thực sự. Bởi sử dụng và bảo quản mỹ phẩm sai cách sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho làn da như Thư đã nói ở phần 2.
Hiện Too Thu có một số sản phẩm son màu, nhưng Thư không khuyến khích chị em mua tất cả các màu son, mà hãy chỉ lựa chọn thỏi son mà chị em dễ sử dụng ở nhiều dịp nhất. Thỏi son màu ở Too Thu có những ưu điểm:
  • Là son bán lì (giữ trên môi 2-4 tiếng) 
  • Có thể biến thành son lì (bằng cách dặm môi với giấy ăn sau khi thoa)
  • Dưỡng ẩm cho môi
  • Chống lão hóa
  • Không cần son lót ở dưới (vì không gây hại cho môi)
  • Các phẩm màu được sử dụng đều không có chỉ số gây bít tắc lỗ chân lông cao, tức là hoàn toàn có thể dùng lên má an toàn, không gây mụn ở má
Bạn có thể ghé thăm danh mục các sản phẩm son của Too Thu ở đây nhé: https://chamsocdatoigian.vn/collections/son-moi-cho-ca-nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chứng nhận Ecocert - Tiêu chuẩn bảo đảm của sản phẩm hữu cơ "xanh - sạch - đẹp"

Too Thu rất tự hào khi có thể khoe với bạn rằng Olivia của Too Thu đạt chuẩn Ecocert, tại sao vậy? Hãy cùng đọc nhé, rồi bạn cũng sẽ săn lùng các sản phẩm chuẩn Ecocert khi bạn hiểu về nó thôi. Ecocert là gì? Ecocert là tổ chức chứng nhận hữu cơ uy tín và lớn nhất thế giới hiện nay. Được thành lập năm 1991 tại Pháp, Ecocert cấp chứng nhận cho các sản phẩm ở hơn 80 quốc gia trên thế giới. Logo tổ chức chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ Ecocert Khi mới thành lập, dưới cái tên Ecocert Greenlife, Ecocert chứng nhận các sản phẩm hữu cơ của Pháp. Tuy nhiên, khi xu hướng mỹ phẩm hữu cơ nổi lên, hàng loạt nước châu Âu cho ra đời các tiêu chuẩn riêng như BDIH (Đức), Soil Association (Anh), Cosmosbio (Pháp), ICEA (Ý). Để đơn giản hóa, việc ra đời một tiêu chuẩn thống nhất cho khu vực châu Âu trở nên cần thiết. Tiêu chuẩn uy tín và lâu năm Ecocert được chọn lựa để bổ sung, sửa đổi và trở thành Ecocert Cosmos - tiêu chuẩn hữu cơ chính thống của toàn châu Âu. Vì sao ít hãng mỹ phẩm trên thế giới đáp ứng đượ

Too Thu đổi vỏ son mới!

Xin được thông báo với bạn: Too Thu đã chuyển vỏ son dưỡng từ 4 gram sang 2 gram, và tiến tới, son màu cũng thế! Vỏ son mới khá đẹp, Thư ưng phết, đa số khách hàng Too Thu cũng khen.  Hôm nay Thư sẽ kể với bạn hành trình của những chiếc vỏ son nhà Thư. Như bạn biết, "Too Thu" có nghĩa là "quá là Thư". Thư chọn lựa mọi thứ, từ thành phần đến bao bì, làm sao để nó thể hiện được Thư nhiều nhất. Những chiếc vỏ, từ đầu cho đến nay, Thư đều thích theo style "gầy, cao và ít vỏ". "Gầy và cao" chính là Thư đây, và "ít vỏ" nhằm đạt yếu tố bảo vệ môi trường. Ở yếu tố "ít vỏ", Thư chọn lọc những vỏ son nào mà không to bè, không quá nặng tay, không tốn nhiều chất liệu (nhựa hoặc kim loại) để tạo nên vỏ đó. Chiếc vỏ son cũ Thư khá thích, tuy nhiên nó có một điểm bất lợi lớn nhất: đó là nó có thể hỏng khi khách hàng chưa sử dụng xong.

Những tác dụng cải tạo sức khoẻ và nhan sắc của lá Oliu mà không phải ai cũng biết

Không phải chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên mà cây ô liu là biểu tượng của hòa bình, trí tuệ và sức khỏe. Trái ô liu và dầu ô liu được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Với sự đóng góp to lớn bởi khả năng chống oxi hoá và làm chậm quá trình lão hoá của lá oliu, họ oliu đã trở thành một dưỡng chất làm đẹp từ thiên nhiên không thể thiếu của các tín đồ "tối giản". 10 lợi ích sức khỏe và nhan sắc của chiết xuất lá ô liu Lá ô liu là một kho báu của các ứng dụng y tế. Chất chiết xuất từ ​​cồn và nước của nó có đặc tính chống xơ vữa động mạch, chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống dị ứng. Bài viết này cung cấp cho bạn một cái nhìn về tất cả các khía cạnh của chiết xuất lá ô liu. Chúng ta sẽ thảo luận về những gì nó làm được, tại sao nó làm được, và làm thế nào để chiết tách được nó ở tại nhà? 11 lợi ích sức khỏe của chiết xuất lá ô liu (hình: Internet) Chiết xuất lá ô liu là gì? Lá ô liu độc đáo ở chỗ nào? Ô liu và dầu ô liu là kho chứa nhiều lợi ích s