Chuyển đến nội dung chính

Bạn biết chăng: triết lý dưỡng da "bí truyền" của Việt Nam chính là Tối giản?

Khi bạn có thể đang dưỡng da 10 bước theo phương pháp đời mới nhất, thì một người thiếu phụ Việt ngày xưa lại dưỡng da hết sức đơn giản. Sau khi tắm gội bằng bồ kết, vỏ bưởi và hương nhu, Nàng có thể phủ một lớp phấn nụ Huế, thế là Nàng tỏa sáng. Khi bạn có thể vẫn còn đang đau khổ với làn da vốn được chăm chút kỹ lưỡng tỉ mỉ, thì làn da của Nàng lại chưa bao giờ khiến Nàng sầu lo.
Vậy là Nàng không biết dưỡng da, hay bạn mới là người không biết dưỡng da?
Nếu so sánh về hình thức dưỡng da, Nàng sẽ không bằng bạn. Nhưng về kết quả - Nàng chưa bao giờ thua. Tại sao lại như thế? Bởi vì nàng đã chăm sóc da tối giản. Điều ấy phù hợp với Nàng – và với cả bạn nữa.
Bạn biết đấy, Việt Nam là đất nước nhiệt đới, khí hậu nóng và độ ẩm cao. Điều này khiến cho làn da của người Việt tiết dầu nhiều hơn, nhanh bám bụi hơn làn da của phụ nữ ở các nước ôn đới và hàn đới như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, đặc điểm khí hậu nóng ẩm còn khiến vi sinh vật phát triển nhanh chóng trên da, dẫn đến các loại mụn viêm. Chính vì thế, người phụ nữ Việt Nam từ xưa đã biết giữ gìn làn da bằng việc tập trung làm sạch và giữ da thông thoáng.  Gội đầu bằng bồ hòn, bồ kết và vỏ bưởi là cách làm sạch và diệt khuẩn dịu nhẹ. Phấn nụ chính là bùn kaolin – là một loại đất sét, bên cạnh tính năng trang điểm nhẹ nhàng thì còn có khả năng làm sạch và kiềm dầu cho da, khiến da đẹp hơn mà vẫn thông thoáng tuyệt đối.
Ngày nay, với sự du nhập của các phương pháp chăm sóc da đến từ các nước hàn đới và ôn đới, thì nhiều chị em đã “từ giã” những phương pháp truyền thống đơn giản để đến với một quy trình nhiều bước hơn. Hiện tại, một “routine chăm sóc da đời mới” cần có ít nhất 3 bước bôi lưu vào mỗi sáng và mỗi tối, bao gồm serum – lotion – kem dưỡng – chống nắng (buổi sáng) hoặc mặt nạ ngủ (buổi tối). Dưỡng da nhiều bước thực tế là không phù hợp với đặc điểm khí hậu và làn da Việt. Sử dụng nhiều lớp mỹ phẩm dưỡng lên da trong trường hợp này sẽ khiến làn da khó thoát nhiệt (dẫn đến “cháy” da, biểu hiện là tàn nhang và nám), khó thoát bã nhờn/dầu (biểu hiện là mụn), có thể gây ra hiện tượng stress da (dẫn đến lão hóa).
Đặc biệt, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay – thì việc “đắp” một lượng dầy mỹ phẩm trước khi ra đường càng trở thành một mối gây hại cho da – khi lớp mỹ phẩm này chẳng may bắt bụi, bao gồm các gốc tự do gây ra tình trạng nám, sạm và lão hóa.
Vì thế, nếu bạn đang dưỡng da bằng phương pháp nhiều bước nhưng chưa thực sự thấy hiệu quả, bạn hãy thử một cách thức trông đơn giản hơn – chú trọng ở bước làm sạch, và thoa một lớp dưỡng cực kỳ mỏng nhẹ và khô thoáng. Điều này không phải vì bạn không biết làm thế nào để dưỡng da, mà là bạn đang dùng thừa kế cách thức “bí truyền” của các cụ. Phương pháp dưỡng da trông giản dị nhưng lại có triết lý và “huyền thoại” đằng sau - đó chính là chăm sóc da tối giản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chứng nhận Ecocert - Tiêu chuẩn bảo đảm của sản phẩm hữu cơ "xanh - sạch - đẹp"

Too Thu rất tự hào khi có thể khoe với bạn rằng Olivia của Too Thu đạt chuẩn Ecocert, tại sao vậy? Hãy cùng đọc nhé, rồi bạn cũng sẽ săn lùng các sản phẩm chuẩn Ecocert khi bạn hiểu về nó thôi. Ecocert là gì? Ecocert là tổ chức chứng nhận hữu cơ uy tín và lớn nhất thế giới hiện nay. Được thành lập năm 1991 tại Pháp, Ecocert cấp chứng nhận cho các sản phẩm ở hơn 80 quốc gia trên thế giới. Logo tổ chức chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ Ecocert Khi mới thành lập, dưới cái tên Ecocert Greenlife, Ecocert chứng nhận các sản phẩm hữu cơ của Pháp. Tuy nhiên, khi xu hướng mỹ phẩm hữu cơ nổi lên, hàng loạt nước châu Âu cho ra đời các tiêu chuẩn riêng như BDIH (Đức), Soil Association (Anh), Cosmosbio (Pháp), ICEA (Ý). Để đơn giản hóa, việc ra đời một tiêu chuẩn thống nhất cho khu vực châu Âu trở nên cần thiết. Tiêu chuẩn uy tín và lâu năm Ecocert được chọn lựa để bổ sung, sửa đổi và trở thành Ecocert Cosmos - tiêu chuẩn hữu cơ chính thống của toàn châu Âu. Vì sao ít hãng mỹ phẩm trên thế giới đáp ứng đượ

Too Thu đổi vỏ son mới!

Xin được thông báo với bạn: Too Thu đã chuyển vỏ son dưỡng từ 4 gram sang 2 gram, và tiến tới, son màu cũng thế! Vỏ son mới khá đẹp, Thư ưng phết, đa số khách hàng Too Thu cũng khen.  Hôm nay Thư sẽ kể với bạn hành trình của những chiếc vỏ son nhà Thư. Như bạn biết, "Too Thu" có nghĩa là "quá là Thư". Thư chọn lựa mọi thứ, từ thành phần đến bao bì, làm sao để nó thể hiện được Thư nhiều nhất. Những chiếc vỏ, từ đầu cho đến nay, Thư đều thích theo style "gầy, cao và ít vỏ". "Gầy và cao" chính là Thư đây, và "ít vỏ" nhằm đạt yếu tố bảo vệ môi trường. Ở yếu tố "ít vỏ", Thư chọn lọc những vỏ son nào mà không to bè, không quá nặng tay, không tốn nhiều chất liệu (nhựa hoặc kim loại) để tạo nên vỏ đó. Chiếc vỏ son cũ Thư khá thích, tuy nhiên nó có một điểm bất lợi lớn nhất: đó là nó có thể hỏng khi khách hàng chưa sử dụng xong.

Những tác dụng cải tạo sức khoẻ và nhan sắc của lá Oliu mà không phải ai cũng biết

Không phải chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên mà cây ô liu là biểu tượng của hòa bình, trí tuệ và sức khỏe. Trái ô liu và dầu ô liu được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Với sự đóng góp to lớn bởi khả năng chống oxi hoá và làm chậm quá trình lão hoá của lá oliu, họ oliu đã trở thành một dưỡng chất làm đẹp từ thiên nhiên không thể thiếu của các tín đồ "tối giản". 10 lợi ích sức khỏe và nhan sắc của chiết xuất lá ô liu Lá ô liu là một kho báu của các ứng dụng y tế. Chất chiết xuất từ ​​cồn và nước của nó có đặc tính chống xơ vữa động mạch, chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống dị ứng. Bài viết này cung cấp cho bạn một cái nhìn về tất cả các khía cạnh của chiết xuất lá ô liu. Chúng ta sẽ thảo luận về những gì nó làm được, tại sao nó làm được, và làm thế nào để chiết tách được nó ở tại nhà? 11 lợi ích sức khỏe của chiết xuất lá ô liu (hình: Internet) Chiết xuất lá ô liu là gì? Lá ô liu độc đáo ở chỗ nào? Ô liu và dầu ô liu là kho chứa nhiều lợi ích s